Trường Tiểu học Phan Văn Trị đã triển khai chuyên đề "Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học". Qua đó giáo viên biết được sự cần thiết để phất triển năng lực người học theo định hướng tích hợp. Tích hợp góp phần chuyển nền giáo dục từ chú trọng truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục chú trọng hình thành, phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Tích hợp không những giúp trang bị cho học sinh những tri thức của bộ môn Toán mà còn mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế thực sự có ý nghĩa, giúp học sinh hiểu sâu hơn vấn đề.
Thông qua các nội dung của dạy học Toán, học sinh được hình thành một số kĩ năng cơ bản sau:
- Kĩ năng nhắc lại và kĩ năng lặp lại.
- Kĩ năng nhận thức.
- Kĩ năng hoạt động chân tay.
- Kĩ năng xử sự.
- Kĩ năng tự phát triển.
Mặt khác, thông qua các tình huống có ý nghĩa, có ứng dụng trong cuộc sống thực tế, các năng lực của học sinh dần được hình thành:
- Năng lực tư duy và suy luận toán học.
- Năng lực mô hình hóa toán học.
- Năng lực giao tiếp.
- Năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực biểu diễn, trình bày.
- Năng lực sử dụng các công cụ, phương tiện toán học.