










Dưới sự tổ chức các hoạt động học tập của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thảo, tập thể học sinh lớp 1C đã biết quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được thể hiện trong tranh có tên gọi chứa các vần ep, êp. Học sinh đã nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ep, êp; đọc đúng, đọc rõ ràng vần ep, vần êp, tiếng chép, tiếng xếp. Học sinh chủ động đánh vần và ghép tiếng chứa vần có âm cuối “p”; hiểu nghĩa của các từ đó. Học sinh rèn được kĩ năng nghe nói khi trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Lớp em (xếp hàng, tập chép, cá chép…) đồng thời các em còn rèn được kĩ năng viết khi thao tác viết các vần ep, êp và các tiếng, từ ngữ có vần ep, êp; chữ viết đúng độ cao, độ rộng, trình bày sạch sẽ. Từ các hoạt động học tập, phối hợp với cô với bạn, các em học sinh từng bước hình thành các năng lực chung như biết tự giác học tập, có thói quen trao đổi với bạn, giúp đỡ nhau trong học tập. Từ đó hình thành phẩm chất chăm chỉ, trung thực…